Đồng hồ đo tốc độ vòng quay là gì? Công dụng & Nơi bán máy đo chính hãng?



Vậy máy đo tốc độ vòng quay là gì? 


Máy đo tốc độ vòng quay là thiết bị đo số vòng quay trên một khoảng thời gian, thường là trên phút (RPM) của các động cơ, trục động cơ, hay của các vòng bi.Máy đo tốc độ vòng quay được dùng để đo tốc độ vòng quay của động cơ trong máy móc, thiết bị

Phân loại máy đo tốc độ vòng quay

Trên thị trường hiện nay, các loại máy đo tốc độ vòng quay được phân chia làm nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Trong đó, máy được phân loại phổ biến nhất theo phương pháp đo tốc độ vòng quay:

Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc: là thiết bị sử dụng đầu đò cảm biến tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt thiết bị, động cơ để tiến hành đo tốc độ động cơ đơn giản và nhanh chóng. Máy đo được những thiết bị có tốc độ vòng quay thấp từ 20 rpm - 20.000 rpm. Máy có nguyên lý hoạt động đơn giản bằng việc khi đầu đo cảm biến tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt thiết bị, máy móc. Đầu cảm biến sẽ tiếp nhất các cảm biển chuyển để chuyển đổi thành tín hiệu điện.Sau đó, các tín hiệu được chuyển về thân máy chính để phân tích dữ liệu. Các kết quả đo được sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình để người dùng có thể đọc kết quả nhanh chóng.  

 

ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ VÒNG QUAY DT-107A

Máy đo tốc độ vòng quay tiếp xúc DT-107A

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc: là thiết bị đo dựa trên phương pháp dùng miếng dán phản quang trên trục hoặc cánh để tiến hành đo tốc độ vòng quay thông qua miếng dán. Với nguyên lí hoạt động,đo cảm biến sẽ có nguồn sáng hồng ngoại để chiếu trên giấy phản quang và phản xạ lại. Khi đó, máy thực hiện đo thời gian của chùm tia phản xạ tại vật cần đo. Theo đó, đầu đo cảm biến tiếp tục thống kê thời gian phản xạ lại thành tín hiệu điện và chuyển về bộ xử lý tại thân máy chính. Các kết quả đo được sẽ được hiển thị trên màn hình cho người dùng đọc kết quả chính xác. Sử dụng máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc giúp việc đo được thuận lợi hơn. Các loại máy dùng phương pháp này có thể đo được phạm vị từ 20rpm lên tới 100.000 rpm. 

ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ VÒNG QUAY DT-205L

 

Máy đo tốc độ vòng quay không tiếp xúc DT-205L

Máy đo tốc độ tần số chớp: là thiết bị cho phép bạn không cần phải đo trực tiếp cũng không cần phải dùng miếng dán phản quang. Máy vẫn mang đến khả năng đo chính xác hoạt động với độ bền, tiết kiệm thời gian và chi phí.Nguyên lý hoạt động của máy đo tốc độ vòng quay tần số chớp cũng chất đơn giản, được đánh giá có tính ưu việt nhất hiện nay. Máy hoạt động dựa vào nguyên lý của tần số chớp khi đồng bộ với sự di chuyển của các thiết bị máy móc. Máy được gắn với nguồn chiếu sáng là ánh đèn led và chiếu vào thiết bị đang quay. Đầu đo cảm biến sẽ thực hiện đo dựa vào số lần đếm tần số chớp trên thiết bị. Sau đó, các tín hiệu đo được cũng sẽ chuyển thành tín hiệu điện đến bộ xử lý trung tâm để xử lý dữ liệu và cung cấp kết quả đo trên màn hình hiển thị. Máy có thể đo tốc độ vòng quay lên tới 99,999 vòng/phút.

ĐÈN CHỚP DSL-300 HANS SCHMIDT

Máy đo tốc độ vòng quay tần số chớp




Công dụng của máy đo?

Máy đo tốc độ vòng quay được sử dụng với mục đích là kiểm tra, đánh giá chất lượng máy móc thông qua số vòng quay của chúng. Điều này sẽ đưa ra phương pháp hoàn thiện sản phẩm, sửa chữa máy móc, động cơ.



Máy đo tốc độ vòng quay tốt trên thị trường hiện nay

Để tiến hành đo tốc độ vòng quay đảm bảo độ chính xác cao, bạn chắc chắn sẽ cần tìm hiểu máy đo tốc độ vòng quay hãng nào tốt, loại nào tốt để đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Thiết bị đo tốc độ vòng quay tiếp xúc DT-105A

DT-105A là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu HANS SCHMIDTchuyên cung cấp các sản phẩm đo chất lượng cao chính hãng. Máy có dải đo lớn, độ bên cao và có thể đo chiều dài ngoài việc đo tốc độ vòng quay, kết quả đo luôn cho ra độ chính xác cao nhất. 

ĐỒNG HỒ ĐO TỐC ĐỘ VÒNG QUAY HANS-SCHMIDT

Xem thêm các sản phẩm máy đo tốc độ quay khác

Nên mua máy đo tốc độ quay ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chính hãng chất lượng cao thì bạn nên chọn công ty TNHH Ngân Anh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm công nghiệp chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Với chế độ quản lí, kiểm tra nghiêm ngặt và chế độ bảo hành tốt thì công ty TNHH Ngân Anh Phát là một lựa chọn sáng giá kho mua những sản phẩm thiết bị đo và cơ khí khác.

Để có thể biết thêm bạn có thể truy cập trang web: www.ngananhphat.com

Hoặc bạn có thể ghé đến địa chỉ: D3, KP3, Phường Tam Hòa, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Các hình thức liên hệ khác:

  • Email: Info@ngananhphat.comSales@ngananhphat.com

  • Tel: (+84) 251 3857 563 


Bài viết liên quan


Ngành Công nghiệp Gia công kim loại

22/06/2015 9:39:03 SA

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 6 năm 2015 – Ngành công nghiệp thép và gia công kim loại tại Việt Nam được kì vọng sẽ tăng trưởng đến...

Biến tần cuộc cách mạng điều khiển động cơ điện

22/06/2015 9:41:22 SA

Các thống kê cũng cho thấy, điều khiển động cơ điện bằng biến tần (variable frequency drive –VFD hay Variable Speed Drive-VSD) có thị phần lớn nhất trong các...

Ứng dụng Module truyền thông GPRS/GSM CP1242-7

22/06/2015 9:41:15 SA

Việc thu thập và xử lý dữ liệu trong Ngành công nghiệp Tự động hóa đã trở lên dễ dàng hơn nhờ ứng dụng Công nghệ truyền thông GSM/GPRS...

Cảm biến Coriolis đo khối lượng vật liệu dạng hạt thể rắn

22/06/2015 9:41:08 SA

Cảm biến đo khối lượng Coriolis được dùng rộng rãi trong các ứng dụng cấp và định lượng liệu, định lượng và pha trộn liệu, xác định khối lượng liệu...